Consumer-driven healthcare

 Consumer-driven healthcare, mình không biết dịch như thế nào để sát nghĩa và thể hiện đúng về vấn đề cụm từ này nhắc đến. Vì vậy, bài viết này mình sẽ làm rõ về cụm từ này. 

"As part of an ongoing trend towards consumer-driven healthcare, websites or apps which provide more information on health care quality and price to help patients choose their providers have grown."

Năm 2017, các trang web có nhiều đánh giá nhất theo thứ tự giảm dần bao gồm Healthgrades, Vitals.com và RateMDs.com. 

https://www.healthgrades.com/ : là một công ty Hoa Kỳ cung cấp thông tin về bác sĩ, bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Healthgrades đã tích lũy thông tin về hơn 3 triệu nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ. 

www.sapphire-digital.com: Tháng 2 năm 2019 Vitals đổi tên thành Sapphire Digital. Nền tảng sức khỏe kỹ thuật số được cung cấp bởi phân tích dự đoán, thiết kế tương tác và khuyến khích nhằm thúc đẩy mức độ tương tác mới. Công ty tạo ra các khoản tiết kiệm chăm sóc sức khỏe có thể đo lường được và bền vững cho người tiêu dùng, người sử dụng lao động và các chương trình sức khỏe.

RateMDs.com là một trang web miễn phí cho phép người dùng gửi và đọc các nhận xét về bác sĩ, nha sĩ, nhà tâm lý học, trung tâm chăm sóc khẩn cấp, thực hành nhóm và bệnh viện. Trang web miễn phí sử dụng cho cả người tiêu dùng và bác sĩ.

Yelp, Google và Facebook cũng lưu trữ các bài đánh giá với lượng truy cập lớn, mặc dù tính đến năm 2017, họ có ít bài đánh giá y tế hơn cho mỗi bác sĩ.

Các tổ chức an toàn bệnh nhân và các chương trình của chính phủ đã được đánh giá chất lượng từ trước đến nay đã giúp dữ liệu của họ dễ truy cập hơn qua internet; các ví dụ đáng chú ý bao gồm HospitalCompare của CMS và LeapFrog Group's hospitalsafetygrade.org.

CMS (The Centers for Medicare & Medicaid Services) : CMS lần đầu tiên báo cáo công khai dữ liệu về các thước đo chất lượng bệnh viện trên một trang web có tên là Hospital Compare. Medicare và Liên minh Chất lượng Bệnh viện (HQA). HQA: Cải thiện Chăm sóc Thông qua Thông tin, một sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân, được thành lập vào tháng 12 năm 2002 để thúc đẩy báo cáo về chất lượng chăm sóc của bệnh viện. 

HQA bao gồm các tổ chức đại diện cho người tiêu dùng, bệnh viện, nhà cung cấp, nhà tuyển dụng, tổ chức kiểm định và các cơ quan liên bang. HQA nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc đưa ra các quyết định chăm sóc sức khỏe sáng suốt và hỗ trợ các nỗ lực cải thiện chất lượng tại các bệnh viện Hoa Kỳ.

Kể từ khi thành lập, nhiều biện pháp và chủ đề mới đã được hiển thị trong trang web.

2005: Mười thước đo "bộ khởi động" ( Ten measure "starter set" (PDF) về quy trình các biện pháp chăm sóc được hiển thị về các chủ đề như đau tim, suy tim, viêm phổi và chăm sóc phẫu thuật.

2008: Dữ liệu từ cuộc khảo sát Đánh giá người tiêu dùng của bệnh viện đối với hệ thống và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe (HCAHPS), còn được gọi là Khảo sát bệnh viện CAHPS, đã được thêm vào Hospital Compare. HCAHPS cung cấp một công cụ tiêu chuẩn hóa và phương pháp thu thập dữ liệu để đo lường quan điểm của bệnh nhân về dịch vụ chăm sóc tại bệnh viện. Cũng trong năm 2008, CMS bắt đầu báo cáo dữ liệu về tỷ lệ tử vong trong 30 ngày tại bệnh viện do đau tim, suy tim và viêm phổi.

2009: CMS bổ sung dữ liệu về các cơ sở ngoại trú của bệnh viện, bao gồm dữ liệu về hiệu quả hình ảnh bệnh nhân ngoại trú cũng như khoa cấp cứu và quy trình phẫu thuật của các biện pháp chăm sóc.

2010: Bổ sung các biện pháp kiểm soát khả năng điều trị trong 30 ngày cho bệnh nhân đau tim, suy tim và viêm phổi.

2011: CMS bắt đầu đăng dữ liệu về Các bệnh nhiễm trùng liên quan đến bệnh viện (HAIs) nhận được từ Mạng lưới An toàn Chăm sóc Sức khỏe Quốc gia (NHNS) của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Các biện pháp đã được mở rộng để bao gồm ICU và các khu bệnh viện khác.

2012: Đã thêm dữ liệu từ Chương trình Hospital Readmissions Reduction.

2013: Đã thêm dữ liệu chương trình Hospital Value Based Purchasing.

2015: CMS thêm Xếp hạng Sao HCAHPS vào trang web So sánh Bệnh viện như một phần của sáng kiến ​​thêm xếp hạng chất lượng 5 sao vào các trang web So sánh của mình.

2016: Bổ sung Xếp hạng Sao Chất lượng Bệnh viện Tổng thể vào tháng 7 năm 2016 và giới thiệu lại dữ liệu đo lường từ các Bệnh viện Quản lý Y tế Cựu chiến binh.

2017: Dữ liệu về các bệnh viện của Bộ Quốc phòng được thêm vào Hospital Compare.

2020: Hospital Compare được hợp nhất với các trang web CMS “So sánh” khác trên trang web Care Compare có tại www.medicare.gov/care-compare/ và Danh mục Dữ liệu của Nhà cung cấp trên data.cms.gov. Trang web Hospital Compare kế thừa đã ngừng hoạt động.

Ngày nay, CMS báo cáo hơn 150 thước đo chất lượng bệnh viện trên Care Compare và Danh mục dữ liệu của nhà cung cấp.

Related Links

Medicare.gov

Care Compare

Provider Data Catalog

QualityNet Website

Hospital Quality Alliance (HQA)

Veterans Health Administration Hospital Performance Data

CDC National Healthcare Safety Network


 LeapFrog Group's hospitalsafetygrade.org:  Trong hơn 20 năm, Leapfrog đã truyền cảm hứng và dẫn đầu phong trào đoàn kết người mua và bệnh nhân sử dụng tính minh bạch để cải thiện chất lượng và độ an toàn của hệ thống chăm sóc sức khỏe. Leapfrog Group là một tổ chức giám sát phi lợi nhuận đóng vai trò là tiếng nói cho người tiêu dùng và người mua chăm sóc sức khỏe, sử dụng ảnh hưởng tập thể của họ để thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ bằng cách thu thập, phân tích và phổ biến dữ liệu để cung cấp thông tin về việc mua hàng dựa trên giá trị và cải thiện việc ra quyết định.

Hội đồng chuyên gia LeapFrog đã chọn 22 biện pháp dựa trên bằng chứng về sự an toàn của bệnh nhân, bao gồm tổ hợp Sự kiện có hại và An toàn cho bệnh nhân CMS Medicare PSI 90 (bao gồm 10 thước đo thành phần về an toàn của bệnh nhân), phân tích dữ liệu và xác định trọng lượng của mỗi thước đo dựa trên bằng chứng , cơ hội cải tiến và tác động . Trong một số trường hợp thông tin của bệnh viện không có sẵn cho một số biện pháp nhất định, Leapfrog sử dụng nguồn dữ liệu bổ sung. Trong trường hợp thông tin của bệnh viện không có sẵn từ bất kỳ nguồn dữ liệu nào, Leapfrog đã vạch ra một phương pháp xử lý dữ liệu bị thiếu.

Cấp độ An toàn của Bệnh viện Leapfrog xếp mỗi biện pháp vào một trong hai lĩnh vực: (1) Các biện pháp về quy trình / kết cấu hoặc (2) Các biện pháp về kết quả , mỗi biện pháp chiếm 50% tổng điểm.

Các Biện pháp Quy trình thể hiện tần suất một bệnh viện cung cấp cho bệnh nhân điều trị được đề nghị đối với một tình trạng hoặc thủ thuật y tế nhất định. Ví dụ: “Khả năng đáp ứng của nhân viên bệnh viện” xem xét phản hồi của bệnh nhân về thời gian nhân viên phản hồi khi họ yêu cầu trợ giúp. Các Biện pháp Cấu trúc đại diện cho môi trường mà bệnh nhân được chăm sóc. Ví dụ: “Bác sĩ đặt thuốc qua máy tính” thể hiện liệu một bệnh viện có sử dụng hệ thống máy tính đặc biệt để ngăn ngừa sai sót khi kê đơn thuốc hay không.

Kết quả Các biện pháp đại diện cho những gì xảy ra với bệnh nhân trong khi được chăm sóc. Ví dụ: "Vật thể nguy hiểm còn lại trong cơ thể bệnh nhân" đo số lần bệnh nhân đang phẫu thuật có một vật thể lạ nguy hiểm, như miếng bọt biển hoặc dụng cụ, để lại trong cơ thể của họ.

Bệnh viện phải có đủ dữ liệu an toàn để các chuyên gia của chúng tôi cấp cho họ một loại chữ cái. Các bệnh viện thiếu hơn  sáu  biện pháp quy trình, hơn  năm  đo lường kết quả hoặc  PSI90  không được xếp loại . Tất cả các bệnh viện được khuyến khích tự nguyện báo cáo dữ liệu an toàn bổ sung thông qua Khảo sát của bệnh viện Leapfrog , nhưng họ không bắt buộc phải làm như vậy để nhận được Cấp độ an toàn .

Một số bệnh viện thuộc hệ thống y tế báo cáo dữ liệu cho Trung tâm Dịch vụ Medicare & Medicaid (CMS) như một thực thể duy nhất có "Số nhà cung cấp Medicare (MPN)" được chia sẻ. Điều này có nghĩa là các bệnh viện riêng lẻ trong các hệ thống này sẽ được phân loại bằng cách sử dụng cùng một dữ liệu tổng hợp. Leapfrog khuyến khích các loại bệnh viện này báo cáo dữ liệu an toàn bổ sung thông qua Khảo sát của Bệnh viện Leapfrog để bệnh nhân có thể thấy từng bệnh viện đang hoạt động như thế nào.

Phần mềm hướng đến bệnh nhân cũng có thể giúp ích theo những cách khác, bao gồm giáo dục chung và các cuộc hẹn. 

Việc tiết lộ các tranh chấp pháp lý bao gồm khiếu nại về giấy phép y tế hoặc các vụ kiện sơ suất cũng trở nên dễ dàng hơn. Mọi tiểu bang đều tiết lộ tình trạng giấy phép và ít nhất một số biện pháp kỷ luật cho công chúng, nhưng kể từ năm 2018, điều này không thể truy cập được qua internet ở một số tiểu bang Hoa Kỳ.

Một ý quan trọng đối với người tiêu dùng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ là có thể tra cứu giấy phép y tế trong cơ sở dữ liệu quốc gia. 

Ví dụ: 

DocFinder trang web này chỉ dành cho mục đích sử dụng phi thương mại của công chúng. Người dùng thương mại có thể bị chặn. 

Hội đồng Chuyên khoa Y khoa Hoa Kỳ (American Board of Medical Specialties) là một tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho 24 lĩnh vực y học chuyên khoa. ABMS là tổ chức chứng nhận chuyên khoa lớn nhất do bác sĩ đứng đầu tại Hoa Kỳ. Là tổ chức hàng đầu về chứng nhận hội đồng bác sĩ, Hội đồng chuyên khoa y tế Hoa Kỳ (ABMS) cung cấp kiến ​​thức chuyên môn, hiểu biết sâu sắc và hỗ trợ để nâng cao kỷ luật của y học chuyên khoa.

Thông qua chứng nhận của hội đồng quản trị, ABMS giúp các bác sĩ thể hiện năng lực và tính chuyên nghiệp của họ, hỗ trợ các tổ chức đạt được các mục tiêu cải tiến chất lượng và an toàn và cung cấp sự đảm bảo cho công chúng rằng họ đang được chăm sóc bởi các chuyên gia cam kết về sức khỏe và hạnh phúc của họ.

Trong một số trường hợp, có nhiều thông tin hơn từ một yêu cầu gửi qua mails hoặc gửi qua internet; ví dụ: Ủy ban Y tế California (Medical Board of California) xóa các cáo buộc đã bác bỏ khỏi hồ sơ trang web, nhưng những cáo buộc này vẫn có sẵn từ một yêu cầu bằng văn bản hoặc yêu cầu hoặc tra cứu trong một cơ sở dữ liệu riêng biệt. 

Xu hướng tiết lộ thông tin đang gây tranh cãi và tạo ra cuộc tranh luận công khai đáng kể, đặc biệt là về việc mở Ngân hàng Dữ liệu Hành nghề Quốc gia( National Practitioner Data Bank: Ngân hàng Dữ liệu Hành nghề Quốc gia là cơ sở dữ liệu do Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ vận hành, chứa các báo cáo về thanh toán sơ suất y tế và hành động bất lợi về các chuyên gia chăm sóc sức khỏe). Năm 1996, Massachusetts trở thành tiểu bang đầu tiên yêu cầu tiết lộ chi tiết các tuyên bố sơ suất. 

Cre: https://en.wikipedia.org/w/index.php?title=Health_technology&action=edit&section=16

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương mại hoá y tế

Các IDE hỗ trợ lập trình viên Python

CÁCH XỬ LÝ FILE trong Python